Thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh và ngày càng có nhiều người mua sắm trực tuyến hơn. Vì thế đây là miếng đất màu mở mà bất cứ doanh nghiệp nào kinh doanh trong thời đại này cũng muốn có
Tết là một trong những dịp mua sắm sôi nổi nhất năm. Nếu bạn đang quan tâm đến việc kinh doanh online vào dịp Tết nhưng chưa biết nên kinh doanh mặc hàng nào. Hãy cùng IT Express điểm qua TOP 5 sản phẩm bán chạy vào dịp Tết, dễ kinh doanh online.
Hiện nay sức mua sắm của thị trường trực tuyến là rất lớn, ngành TMĐT cũng đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Nhiều doanh nghiệp hay shop nhỏ đã chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang mô hình kinh doanh trực tuyến rất thành công. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng không ít doanh nghiệp đã thất bại vì không tìm hiểu kỹ trước khi chuyển đổi mô hình kinh doanh
Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cả cộng đồng, mọi người được khuyên ở nhà và chỉ ra đường khi cần thiết. Điều này làm tăng lượng truy cập internet tăng cao cả về số lượng và thời lượng.
Công nghệ phát triển, kết nối Internet tốt hơn và mức sống được nâng cao sẽ là các yếu tố tiếp tục thúc đẩy hoạt động mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á và đặc biệt tại Việt Nam. Đến nay đến 2025 Việt Nam sẽ tăng mạnh nhất (gấp 6,5 lần so với năm 2018) lượng mua hàng trực tuyến và đứng thứ 2 trong khu vực về giá trị
Tết là mùa mua sắm, vậy những mặt hàng nào sẽ được mua bán nhiều trong dịp tết? Nhiều người đã kiếm được nhiều tiền nhờ những dịp tết như: Buôn bán hoa, thực phẩm, đồ trang trí, quần áo, phụ kiện... là những món hàng được mua bán nhiều trong các dịp cuối năm.
Thị trường mua sắm trực tuyến đang khởi sắc tại Việt Nam: với khoảng 23 triệu người thường xuyên mua sắm trực tuyến thông qua các website bán hàng, website thương mại điện tử hoặc facebook... và con số này đang tăng nhanh vì sự phát triển mạnh mẽ của thị trường di động
Thói quen mua sắm phụ thuộc vào từng vùng miền, văn hóa khác nhau và thói quen ấy còn ảnh hưởng khi mua sắm trực tuyến. Mới đây Cổng thương mại điện tử và so sánh giá tại 7 thị trường Đông Nam Á iPrice (iPrice.vn) đã nghiên cứu và kết luận có sự khác biệt rõ rệt về thói quen mua sắm trực tuyến giữa TP. HCM và Hà Nội
Những lời quảng cáo "Phóng đại" có cánh thường được Saler không chân chính sử dụng để câu khách. Đặc biệt là ở các kênh mua bán như Facebook, rao vặt, web không chính thức... để rồi sau đó khách hàng chỉ nhận được sự thất vọng và không bao giờ quay lại.
Nghiên cứu của Google cho thấy rằng có 6 trong 10 người dùng internet bắt đầu mua sắm trên một thiết bị nhưng tiếp tục hoặc hoàn thành trên một thiết bị khác. Nghĩa là người dùng có thể sử dụng điện thoại để thực hiện tìm kiếm và thực hiện mua hàng nhưng sau đó họ đã chuyển đến một thiết bị khác có thể là máy tính, iPad... để hoàn thành việc mua hàng.
Hôm 18/9 tại buổi công bố chính sách thương mại điện tử Việt Nam năm 2015. Cục trưởng Cục Thương mại điện tử & Công nghệ thông tin (ông Nguyễn Hữu Linh) nhận định với khoảng 30% dân số mua sắm online vào năm 2020.